CANS Communication

Cloud คืออะไร

คลาวด์คืออะไร เชื่อว่าหลายคนอาจเคยใช้คลาวด์หรือเคยได้ยินคำนี้มาก่อน แต่ไม่ได้สนใจว่าคลาวด์คืออะไร ทำงานยังไง และมีประโยชน์ยังไง เพราะไม่ได้เห็นถึงความสำคัญหรือความเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันจริง ๆ  แต่ความจริงคลาวด์นั้นมีมานานแล้วและเราเองก็ใช้อยู่แทบทุกวัน อย่าง Hotmail หรือ G-mail เป็นต้น 

Cloud คืออะไร_1@300x

“คลาวด์ (Cloud)” คือ ระบบคอมพิวเตอร์ที่ให้บริการหรือโฮสต์ผ่านอินเทอร์เน็ตแบบจ่ายตามการใช้งาน รองรับการทำงานของผู้ใช้งานในทุกๆด้าน ทั้งด้านระบบเครือข่าย ด้านการจัดเก็บข้อมูล ด้านการติดตั้งฐานข้อมูล การจัดการข้อมูล เป็นต้น โดยที่ผู้ใช้บริการไม่จำเป็นต้องติดตั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ให้เกิดความยุ่งยาก แต่สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายด้วยการเชื่อมต่อกับระบบ Cloud Computing ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตก็สามารถใช้งานได้ ซึ่ง CANS เองก็ใช้งานผ่านระบบคลาวด์ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในเรื่องการติดตั้งตู้สาขา และลดค่าใช้จ่ายในเรื่องค่าโทร เพราะการสื่อสารทำงานผ่านคลาวด์ ทำให้ทุกการสื่อสารเป็นเรื่องง่าย สะดวก โทรได้ทุกที่ทุกเวลา แม้จะอยู่ต่างประเทศก็สามารถสื่อสารกันได้ ทำให้การทำงานรวดเร็วขึ้น และให้ทุกปัญหาได้รับการตอบคำถามและแก้ไขอย่างทันท่วงที

Facebook
Twitter
LinkedIn

บทความที่น่าสนใจ

8×8 lnc. ประกาศเสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการ Fuze, Inc

8×8, Inc. (NYSE: EGHT) ผู้นำการให้บริการแพลตฟอร์มการสื่อสารบนคลาวด์ ประกาศเสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการ Fuze, Inc. ซึ่งเป็นผู้นำด้านการสื่อสารบนคลาวด์…(อ่านต่อ)