CANS Communication

Cloud Technology กับการปรับตัวของธุรกิจในยุค 2021

            จากการแพร่ระบาดของ Covid-19 ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาส่งผลกระทบต่อธุรกิจทั่วโลก หลายองค์กรออกนโยบายให้พนักงานทำงานที่บ้าน (Work From Home) ส่วนโรงเรียนก็ต้องปรับตัวมาสอนผ่านทางออนไลน์แทนดังนั้นวันนี้ CANS 💚 จะพาทุกท่านไปรู้จักกับคลาวด์ ☁️ (Cloud Technology) เทคโนโลยีที่ทำให้การสื่อสารในยุคนี้ง่ายขึ้น 

            คลาวด์ ☁️ (Cloud Technology)  เราคุ้นชินกับการใช้งานคลาวด์ ☁️ Cloud ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว โดยที่เราไม่รู้ตัว ตัวอย่างเช่น iCloud, Dropbox, Google Drive หรือแม้กระทั่ง Email ก็คือ Cloud ☁️ ในรูปแบบหนึ่ง การเก็บข้อมูลบนคลาวด์ ☁️ (Cloud storage) เป็นการให้บริการรูปแบบหนึ่งที่เข้ามาทดแทนสิ่งที่เป็นฮาร์ดแวร์ เช่น Harddisk นั่นเอง การให้บริการของเทคโนโลยีคลาวด์ มาคู่กับระบบสมาชิกและการเก็บค่าบริการแบบรายเดือน รายปี (subscription) เพราะความเชื่อที่ว่าเทคโนโลยีเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว การลงทุนระบบอะไรสักอย่าง อาจจะเป็นความเสี่ยงที่ผู้ลงทุนต้องแบกรับไว้ การจ่ายเงินรูปแบบการให้บริการรายเดือน หรือรายปีน่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้บริการมากกว่าซึ่งช่วยให้มีความยืดหยุ่นในการทำธุรกิจและตัดสินใจ

            โดยเราสามารถใช้งาน หรือใช้บริการต่างๆ ในรูปแบบ แอปพลิเคชัน (application), เว็บไซต์ (website) หรือ API ที่เชื่อมต่อระหว่างผู้ให้บริการ (Service Provider) กับผู้ใช้บริการ (Client) ผ่านอินเทอร์เน็ต (internet) ธุรกิจสตาร์ทอัพ Startup ที่เกิดขึ้นในยุค Cloud  ☁️เป็นจำนวนมาก มีการ Distrupt สินค้าและบริการในรูปแบบเดิมๆ ในทุกวงการ จากร้านเช่า VDO กลายเป็น Netflix เรียก Taxi ด้วย Grab สั่งอาหารด้วยแอป จองที่พักด้วย AirBNB และอีกมากมายที่เราใช้คลาวด์ในชีวิตประจำวัน โดยการให้บริการในลักษณะนี้จะเรียกว่า XX-as-a-Services (XX aaS)  เช่น การให้บริการ Call Center เราเรียกว่า Call Center as a Services (CCaaS) หรือการใช้บริการ Omni channel Contact Center เราเรียกว่า Communication Platform-as-a-Services (CPaaS) ที่ผู้คนใช้กันทั่วไปกันอยู่ทั่วไปเป็นรูปแบบซอฟต์แวร์ของ Cloud Technology หรือที่เรียกกันว่า Software-as-a-Services (SaaS) และอื่นๆ อีกมากมาย ดังนั้นจึงกล่าวสรุปได้ว่าคือ Cloud Technology เป็นสิ่งที่จะเข้ามาช่วยให้ผุ้ใช้บริการสะดวก ง่าย คล่องตัว (Simplified) ลดการลงทุน และมีตัวเลือกให้การใช้บริการมากขึ้น (Flexibility) สามารถขยาย-ลด ปริมาณการใช้งานได้อย่างง่ายดาย (Scalability) มีความปลอดภัยของข้อมูลสูงขึ้น (Securities)ให้ผู้ใช้งานและธุรกิจโฟกัสกับ Core Business และผลิตภัณฑ์หลักได้มากขึ้น ในสภาพแวดล้อม (Ecosystem) เหมาะแก่การเติบโต

             ⌛️เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องระบบการติดต่อธุรกิจของท่าน CANS 💚 จึงได้พัฒนาระบบให้บริการ Cloud Call Center ขึ้นมา เพื่ออำนวยความสะดวกในการติดต่อสื่อสารของทุกธุรกิจ

👨🏻‍💼สามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

📞เบอร์ติดต่อ : 02-115-6688

📲Facebook : CANS https://www.facebook.com/canscloud

📱Line : @canscloud https://lin.ee/4oAl6rB

💻Website: https://canscloud.com/

📧E-mail : [email protected]

Facebook
Twitter
LinkedIn

บทความที่น่าสนใจ

8×8 lnc. ประกาศเสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการ Fuze, Inc

8×8, Inc. (NYSE: EGHT) ผู้นำการให้บริการแพลตฟอร์มการสื่อสารบนคลาวด์ ประกาศเสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการ Fuze, Inc. ซึ่งเป็นผู้นำด้านการสื่อสารบนคลาวด์…(อ่านต่อ)