CANS Communication

5 ภัยร้ายทางไซเบอร์ ที่คุณต้องรู้ก่อนจะโดนแฮกเกอร์โจมตี

            ตั้งแต่ปี 2019 ที่มีการระบาดของไวรัสโคโรนาไปทั่วโลก ทำให้หลายๆ บริษัทปรับเปลี่ยนการทำงานมาเป็นแบบออนไลน์มากขึ้น การโจมตีทางไซเบอร์ (cyberattack ) จึงได้มีปริมาณมากขึ้นเรื่อย ๆ พร้อม ๆ กับการเพิ่มขึ้นของ อาชญากรรมไซเบอร์ (cybercrime) โดยคาดว่าน่าจะเพิ่มขึ้นถึง 400 เปอร์เซ็นต์  ส่งผลให้การโจมตีแบบ Phishing และ social engineering พุ่งสูงขึ้นทั่วโลก

“จะเห็นได้ว่า ทุกคนตกเป็นเป้าหมายของ cyberattacks แต่มีแนวโน้มว่าธุรกิจขนาดเล็กเป็นหนึ่งในเป้าหมายที่พบบ่อยที่สุด โดยประมาณ 43% ของ cyberattacks มุ่งเป้าไปที่ธุรกิจขนาดเล็ก!”

และนี่คือ 5 วิธีสุดฮิตที่เหล่าแฮกเกอร์ใช้ในการโจมตีพวกเรา

  1. Social Engineering – โจมตีโดยใช้ข้อมูลปลอมมาหลอกล่อให้เราให้ข้อมูลจริง (Phishing) เช่น ส่งข้อความผ่านไลน์มาแจ้งว่ามีเงินโอนเข้าบัญชีของเรา ขอให้กรอกเลขบัตรเครดิตและรหัสผ่านเพื่อยืนยันตัวตนและรับเงินโอน เป็นต้น
  2. Ransomware – โจมตีโดยการเข้ามาล็อกระบบแล้วเรียกค่าไถ่ เพื่อให้ระบบกลับมาใช้ได้เหมือนเดิม
  3. DDos Attack – โจมตีโดยการระดมข้อมูลหรือธุรกรรมจำนวนมหาศาลเพื่อทำให้ระบบล่ม ใช้การไม่ได้
  4. 3rd Party Software – โจมตีผ่านระบบซอฟแวร์ต่างๆ ที่เราซื้อมาใช้ โดยแฮกเกอร์ทำการเจาะระบบของเจ้าของซอฟแวร์และฝัง Spam ต่างๆ เอาไว้ เมื่อเราซื้อมาใช้, อัพเดท หรืออัพเกรดซอฟแวร์นั้น แฮกเกอร์ก็จะสามารถเข้าสู่ระบบเราได้ทันที
  5. Cloud Computing Vulnerabilities – โจมตีด้วยการเจาะข้อมูลผ่านระบบ Cloud ซึ่งปัจจุบันหลายๆ องค์กรได้โยกย้ายข้อมูลจาก Server ไปเก็บไว้บน Cloud System เพื่อความสะดวกในการใช้งาน จึงทำให้กลายเป็นจุดอ่อนที่ถูกโจมตีได้ง่ายมาก จะเห็นได้ว่าภัยคุกคามนี้ อยู่ใกล้ตัวมากๆ แต่เราอาจจะไม่รู้ถึงเล่ห์เหลี่ยมและระมัดระวังอย่างเพียงพอในการป้องกันอย่างมีประสิทธิภาพ

            ตราบใดที่อินเทอร์เน็ตเชื่อมต่อกับทุกสิ่ง เหล่าแฮกเกอร์ก็ยังสามารถหาวิธีใหม่ๆ เพื่อเข้ามาขโมยข้อมูลหรือทำให้ข้อมูลเกิดความเสียหายได้ แม้ว่าจะมี IT services, ซอฟต์แวร์ และฮาร์ดแวร์ที่อัปเดตอยู่เรื่อย ๆ แต่การรู้ทันแฮกเกอร์เหล่านั้น จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยของธุรกิจคุณและป้องกันการถูกแฮกข้อมูลไปได้


👨🏻‍💼สามารถติดต่อขอข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญทางธุรกิจเพิ่มเติมได้ที่

📞เบอร์ติดต่อ : 02-115-6688

📲Facebook : Cans https://www.facebook.com/canscloud

📱Line : @canscloud https://lin.ee/4oAl6rB

💻Website:https://canscloud.com/

📧E-mail : [email protected]

Facebook
Twitter
LinkedIn

บทความที่น่าสนใจ

8×8 lnc. ประกาศเสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการ Fuze, Inc

8×8, Inc. (NYSE: EGHT) ผู้นำการให้บริการแพลตฟอร์มการสื่อสารบนคลาวด์ ประกาศเสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการ Fuze, Inc. ซึ่งเป็นผู้นำด้านการสื่อสารบนคลาวด์…(อ่านต่อ)