CANS Communication

7 รูปแบบการโอนสายของ Call center

 
1. Ring All

สายจากลูกค้าจะดังที่ Agent ที่ว่างรับสาย  คนที่กดรับเร็วที่สุดจะได้รับสาย     เกิด Missed call ใน report มาก เช่น มี Agent 20 คนที่ว่างรับสาย เมื่อมีสายโทรเข้าและมีการรับสาย จะเกิด 19 missed call จาก Agent คนที่ไม่ได้รับสาย

2. Random 

การกระจายแบบสุ่ม โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ง่ายต่อการตั้งค่า

3. Linear 

การกระจายสายแบบเรียงลำดับ

 

 

4. Fewest call

การกระจายสายให้คนที่มีจำนวนการรับสายน้อยที่สุด (นับจากสายที่ complete) เฉลี่ยนสายให้เท่ากันจากสายที่ complete ความเร็วในการรับสาย ปานกลาง ต้องมีการระบุสายที่ complete 

 

 

5. Least Recent

การกระจายสายตามจำนวนสายทีส่งให้ Agent รับสายโดยนับจากปริมาณสายที่คิวส่งให้

 

 

 

6. Round Robin order

การวนสายแบบเรียงลำดับ 1> 2 > 3 > 4 >5 >1 >2…. วันไปเรื่อยๆ เฉลี่ยสายโทรเข้าตามลำดับชัดเจน เข้าใจง่าย ตรวจสอบง่าย ระยะเวลารอสาย ปานกลาง  กรณี Agent ติดสาย ระบบจะเช็คจากเวลา Agent timeout ก่อนโอนสายไปหา Agent ถัดไป

 

 

7. Round Robin memory  

เป็นรูปแบบที่ใช้ในปัจจุบันเหมือน Round robin แต่ระบบจะทำการจดจำการโอนสายครั้งล่าสุด เพื่อกระจายไป Agent ถัดไป  ทำให้สายถูกเฉลี่ยอย่างมีระบบ สามารถเฉลี่ยสายได้ดีกว่าแบบ Round robin order

ที่มา https://softphone.pro/en/blog/2021/06/28/inbound-call-distribution-5-basic-setup-options-for-cloud-or-on-premise-pbx/

 

 

Facebook
Twitter
LinkedIn

บทความที่น่าสนใจ

8×8 lnc. ประกาศเสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการ Fuze, Inc

8×8, Inc. (NYSE: EGHT) ผู้นำการให้บริการแพลตฟอร์มการสื่อสารบนคลาวด์ ประกาศเสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการ Fuze, Inc. ซึ่งเป็นผู้นำด้านการสื่อสารบนคลาวด์…(อ่านต่อ)