CANS Communication

10 เหตุผล ที่ธุรกิจหลากหลายประเภทเปลี่ยนมาใช้ VoIP แทนระบบโทรศัพท์แบบเก่า

          ระบบโทรศัพท์ Voice over Internet Protocol (VoIP) กำลังได้รับความนิยมในการใช้งานส่วนตัวและธุรกิจ อะไรที่ทำให้ผู้คนนิยมระบบนี้และและเหตุใดจึงสามารถแย่งส่วนแบ่งการตลาดจากผู้ให้บริการโทรคมนาคมแบบเก่าได้

นี่คือ 10 เหตุผลที่ใหญ่ที่สุด มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

     1. VoIP เป็น Solution โทรศัพท์ที่ผู้ใช้บริการไม่จำเป็นต้องติดตั้งอุปกรณ์Hardware ทำให้มีพื้นที่เหลือในสำนักงาน โดยเฉพาะสำนักงานเล็กๆ หรือ Home Ofiice

     2. เพราะ VoIP เป็น Solution โทรศัพท์ที่ไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ Hardware ใดๆ คุณจึงไม่ต้องกังวลเรื่องค่า บำรุงรักษา ค่าซ่อมแซม หรือค่าอัพเกรดต่างๆ

     3. VoIP มีรูปแบบฟังก์ชั่นของระบบโทรศัพท์ให้คุณปรับใช้ได้ตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางหมายเลข เสียงตอบรับอัตโนมัติ และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้คุณยังสามารถดูข้อมูลการโทรของคุณได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นตอนประชุมที่ต้องรีบใช้รายงาน หรือแม้แต่ตอนนั่งทำงานที่ร้านกาแฟร้านโปรดของคุณก็ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่มี Internet

     4. หากคุณเป็นธุรกิจที่มีพนักงานหลายคน VoIP จะช่วยให้ทุกคนสามารถใช้ระบบสื่อสารร่วมกัน โดยการโทรหากันผ่าน Internet ไม่ว่าพนักงานของคุณจะอยู่ในสำนักงานเดียวกัน พนักงานที่ออกไปพบลูกค้า หรือแม้แต่การ WFH การสื่อสารกันก็จะเป็นเรื่องง่ายๆ

     5. VoIP เป็นระบบโทรศัพท์ออนไลน์ทำให้ทันสมัยอยู่เสมอ เมื่อมีฟีเจอร์ใหม่ก็สามารถอัพเดทและใช้งานได้อย่างรวดเร็ว

     6. VoIP สามารถตั้งค่าเสียงตอบรับได้ง่ายๆ และกำหนดเส้นทางลูกค้าได้ตามความต้องการของคุณโดยไม่จำเป็นต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญ

     7. VoIP มีความยืดหยุ่น คุณสามารถตั้งค่าเองได้ง่ายๆ และยังขยายหรือปรับลดขนาดของระบบให้เหมาะกับธุรกิจได้

     8. ความยืดหยุ่นของ VoIP ช่วยให้ธุรกิจของคุณปรับเปลี่ยนการทำงานได้อย่างเหมาะสม สามารถจัดการเวลาทำงานได้ นอกจากนี้ยังสามารถจัดลำกับความสำคัญของสายที่โทรเข้ามาได้อีกด้วย เรียกได้ว่าความยืดหยุ่นของ VoIP ทำให้คุณมีเวลาไปจัดการธุรกิจและบริหารการบริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

     9. ควบคุมค่าใช้จ่ายได้ง่าย ชำระค่าบริการตามจำนวนนาทีที่คุณใช้เท่านั้น  

    10.ระบบ VoIP มีราคาถูกกว่าบริการโทรคมนาคมแบบเดิมมากเป็นรายเดือน และไม่มีค่าบริการในการติดตั้ง และบำรุงรักษา Hardware

     เมื่อรู้เหตุผลทั้ง 10 ข้อแล้ว เมื่อเทียบกับโทรคมนาคมแบบเดิม VoIP จะช่วยให้ธุรกิจของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นแต่จ่ายน้อยลง ไม่ว่าใครๆ ก็อยากจะเปลี่ยนมาใช้  อย่ารอช้า ไม่งั้นจะตกเทรนด์

ที่มา : https://www.ringcentral.com/us/en/blog/why-voip-10-reasons

Facebook
Twitter
LinkedIn

บทความที่น่าสนใจ

8×8 lnc. ประกาศเสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการ Fuze, Inc

8×8, Inc. (NYSE: EGHT) ผู้นำการให้บริการแพลตฟอร์มการสื่อสารบนคลาวด์ ประกาศเสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการ Fuze, Inc. ซึ่งเป็นผู้นำด้านการสื่อสารบนคลาวด์…(อ่านต่อ)